Rất nhiều công ty VN hiện đã nối mạng Internet. Mạng Internet cung cấo nhiều nguồn thông tin về nhà cung cấp, khách hàng, thị trường và ngành công nghiệp. Bạn có thể nghiên cứu báo cáo của các nhà phân tích thị trường và dự báo kinh doanh cùng những thông tin quan trọng khác trên mạng.
Nhưng trên thực tế kinh doanh điện tử – hay thương mại điện tử – không chỉ dừng lại ở đó. Kinh doanh điện tử có nghĩa là chuyển tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn lên mạng để phát triển kinh doanh với hiệu suất chi phí tốt hơn.
Nhờ có kinh doanh điện tử, khách hàng sẽ dễ dàng thực hiện các giao dịch với công ty bạn hơn. Qua việc tự động hoá các quy trình kinh doanh hiện có, bạn có thể giúp khách hàng đặt mua hàng từ công ty bạn dễ dàng hơn – chẳng hạn, việc thông qua các thẻ điện tử hay kiểm tra và kiểm kê kho hàng trực tuyến nhanh chóng, có thể giúp rút ngắn thời gian giao dịch – cải thiện dịch vụ phục vụ khách hàng.
Qua trang Web của mình, DNVVN có thể cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng 24/24 giờ, cả 7 ngày trong tuần. Khách hàng sẽ có được thông tin cần thiết vào thời điểm họ cần nhất. Phần mềm quản lý khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) đưa dịch vụ trực tuyến này tiến xa thêm một bước nữa bằng cách cho phép khách hàng truy cập vào trang web, truy cập vào những thông tin quan trọng về những mối liên hệ kinh doanh khác với các bạn.
Mua hàng trực tuyến (e-procurement) là mặt thứ hai của thương mại điện tử. E-procurement giúp mua hàng hiệu quả hơn, giảm chi phí mà vẫn tăng hiệu suất tổng thể. Hơn nữa, e-procurement có thể được sử dụng để tự động hoá rất nhiều hoạt động liên quan đến quy trình mua hàng tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí. Đơn hàng và các giấy tờ khác có thể được gửi tới cho các nhà cung cấp qua Internet, còn các hoá đơn và giấy biên nhận được phân loại và gửi tới đúng phòng ban phụ trách qua hệ thống điện tử. Hồ sơ đơn hàng có thể dễ dàng kiểm tra, cho phép công ty đánh giá các hoạt động chi tiêu hiệu quả hơn.
Theo: dichvuso