Andrew Rassweiler, một nhà phân tích của công ty IHS, cho rằng người dùng nên cân nhắc khi quyết định mua phiên bản iPad 4 128 GB mới sẽ được Apple bán ra thị trường từ hôm nay, 5/2.
Theo đó, khách hàng sẽ phải trả nhiều gần gấp 3 lần so với chi phí mà “Quả táo” bỏ ra để tăng dung lượng cho phiên bản iPad 4 mới so với phiên bản iPad 4 64GB.
Giới phân tích ước tính Apple chỉ phải bỏ ra 35,2 USD để tăng dung lượng bộ nhớ thêm 64GB. “Chi phí bộ nhớ NAND của Apple hiện tại là 0,55 USD/GB. Năm ngoái, chi phí này là 0,90 USD/GB”, ông Andrew Rassweiler, đặt phép tính. “Do đó, 64GB cộng thêm sẽ phát sinh chi phí là 35,2 USD”.
Apple đã từng bị chỉ trích vì luôn bán giá quá đắt. Mỗi sản phẩm của “Quả táo” bán ra thị trường thường giúp hãng bỏ túi gần 50%. Điển hình như iPad mini, chi phí sản xuất chỉ là 188 USD nhưng hãng này bán tới người tiêu dùng là từ 329 USD.